ปลา สลิด ไข่

ปลา สลิด ไข่ กับปลาสลิดแดดเดียวแบบไม่ไข่ ปลาแบบไหนอร่อยกว่ากัน?

เชื่อว่ามีคนจำนวนหนึ่งที่อาจไม่ค่อยได้ทานปลาสลิดแดดเดียวบ่อยมากนัก หรือบางคนอาจไม่เคยทานเลยแล้วรู้สึกอยากลองทานดูแต่ไม่รู้ว่าปลาสลิดแดดเดียวแบบไหนที่อร่อยกว่ากันระหว่างปลา สลิด ไข่และปลาสลิดธรรมดา วันนี้เราจึงมีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการเลือกซื้อปลาสลิดที่อร่อยมาฝากกัน

ปลา สลิด ไข่ อร่อยไหม? ปลาสลิดตัวไหนอร่อย?

นี่เป็นคำถามยอดนิยมสำหรับคนที่ไม่เคยซื้อปลาสลิดทานมาก่อน แต่การจะบอกว่าปลาสลิดแบบไหรอร่อยกว่ากันนั้นไม่มีคำตอบตายตัว เพราะจะขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ทานเป็นหลัก สำหรับใครที่ชอบทานเนื้อปลา ปลาสลิดแบบไม่มีไข่จะมีรสชาติหวานมันอร่อยมากกว่า เพราะไขมันและสารอาหารยังสะสมอยู่ในตัวปลา ไม่ใช่ที่ไข่ปลา ปลาสลิดแบบมีไข่จึงมีเนื้อที่รสชาติอร่อยน้อยกว่า หากใครชอบทานเนื้อเป็นหลักแนะนำให้วื้อปลาสลิดแดดเดียวแบบไม่มีไข่ หากเป็นปลาตัวเมียที่อยู่ในฤดูกาลปลาจะยิ่งอร่อยมากขึ้น ไขมันเยอะ รสชาติดี ทอดแล้วหอมกรอบ มันอร่อย หากไม่รู้ว่าว่าปลาตัวเมียแตกต่างจากตัวผู้อย่างไร ให้สังเกตได้ง่ายๆจากลักษณะลำตัวและสีสัน โดยปลาตัวเมียจะขี้เหร่กว่าตัวผู้ สีจะซีดจางกว่า สันท้องยาวมนไม่ขนานกับสันหลัง ครีบจะยาวไม่จรดโคนหาง ส่วนตัวผู้จะมีสีเข้ม สันหลังและสันท้องตรงยาวเกือบจะขนานกัน ครีบมักจะยาวจรดหาง แต่ถ้าเลือกเองแล้วไม่มั่นใจสามารถสอบถามกับทางร้านค้าได้เลย ส่วนปลา สลิด ไข่ ถึงแม้เนื้อจะรสชาติจืดกว่าปลาสลิดแดดเดียวธรรมดา แต่มีข้อดีในเรื่องไข่ปลาที่อัดแน่นเต็มท้อง ซึ่งจะตอบโจทย์ผู้ที่ชอบทานไข่ปลานั่นเอง

จากข้อมูลทั้งหมดข้างต้นสรุปได้ว่าปลาสลิดแดดเดียวแบบไหนที่อร่อยกว่านั้น คำตอบจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของผู้ทาน หากชอบทานเนื้อก็แนะนำให้ซื้อปลาสลิดธรรมดามาทาน ส่วนใครที่เป็นคนรักการทานไข่ปลา ปลา สลิด ไข่ก็จะตอบโจทย์มากกว่า สำหรับใครที่อยากทานปลาสลิดอร่อยๆแต่ไม่รู้จะซื้อจากร้านไหนดี ลองมาสอบถามกับทางร้าน “โจรสลิด” ของเรากันดูได้ ที่ร้านมีขายปลาสลิดทั้งแบบมีไข่และไม่มีไข่ ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ปลาสลิดแปรรูปมากมายวางขายอยู่ด้วยกัน รับรองว่าผลิตภัณฑ์ทุกตัวมีการผลิตที่ได้มาตรฐาน สะอาด รสชาติอร่อยและมีราคาที่สมเหตุสมผลอย่างแน่นอน